messenger
zalo

Happy Money kiến tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt, lấy con người làm trung tâm

13/03/2025

Trong thị trường tài chính ngày càng cạnh tranh, nguồn nhân lực chính là chìa khóa để doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, kiến tạo những giá trị dài lâu.

Doanh nghiệp cần đáp ứng các xu hướng mới của thị trường

Đại dịch Covid-19 đã tác động đến gia đình chị Mỹ Duyên, 38 tuổi ở Cầu Giấy khi cả hai vợ chồng vừa bị nợ lương vừa không thể đi làm. "Khó khăn quá, và cũng không rành việc tính toán nên chúng tôi đã vay nặng lãi có thời điểm lên đến 100%. Sau bài học nhớ đời, chúng tôi tìm đến công ty tài chính và được nhân viên tư vấn, hỗ trợ vay trong khả năng chi trả. Vĩnh biệt tín dụng đen", chị Mỹ Duyên nói.

Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế, nhu cầu nhận thông tin về tài chính cá nhân nhanh, chính xác, đầy đủ, tin cậy là rất lớn. Đây là khoảng trống cần lấp đầy và cơ hội sẽ đến với các ngân hàng, công ty tài chính cùng với các dịch vụ tài chính cá nhân.

Thị trường càng cạnh tranh, càng đòi hỏi đội ngũ tư vấn viên tại các chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng và công ty tài chính phải có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu. Để làm được điều đó, việc xây dựng một đội ngũ nhân viên vững chắc là điều quan trọng hàng đầu. Bởi họ chính là người đóng vai trò "cầu nối" giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Chị Mỹ Duyên mong muốn không chỉ nhận được một trải nghiệm dịch vụ tài chính cá nhân tốt mà còn tìm kiếm sự kết nối chân thực giữa con người trong quá trình giao dịch.

Nguồn nhân lực là nền tảng của doanh nghiệp

Không có nguồn nhân lực, các nguồn lực khác sẽ không thể phát huy được hiệu quả để đạt được mục tiêu chung của doanh nghiệp. Happy Money đã tập trung xây dựng nền tảng bắt đầu từ con người.

Khác với các nguồn lực vật chất có thể cạn kiệt hoặc hao mòn theo thời, nguồn nhân lực có thể được đào tạo và phát triển liên tục. Bằng cách đầu tư vào đào tạo và phát triển, Happy Money đã triển khai các khoá học giúp nhân viên mới hội nhập, hiểu rõ về công ty. Hay như các khoá đào tạo kĩ năng mềm và kiến thức chuyên môn cho nhân viên đã có kinh nghiệm và cấp quản lý tại Happy Money nhằm củng cố kiến thức chuyên môn và cải thiện kĩ năng mềm cho nhân viên.

Nhân viên khối phòng giao dịch của Happy Money thường xuyên được đào tạo về các kỹ năng chăm sóc khách hàng

Nhân viên khối phòng giao dịch của Happy Money thường xuyên được đào tạo về các kỹ năng chăm sóc khách hàng

"Doanh nghiệp có thể nâng cao trình độ, kỹ năng của nhân viên, từ đó tạo ra của cải vật chất, sản phẩm mới nhưng trên tất cả của nỗ lực đào tạo đó là nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp và duy trì sự phát triển bền vững. Do vậy, chiến lược đào tạo năm 2025 của chúng tôi là tập trung vào các khoá đào tạo kỹ năng mềm cho toàn bộ đội ngũ", Tổng giám đốc Ro Min Ho của Happy Money chia sẻ.

Thông tin đáng chú ý đến từ Báo cáo Lương và Thị trường Lao động 2025 của Navigos Group (thương hiệu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao hàng đầu tại Việt Nam) vừa công bố cho biết, năm 2025, người lao động ưu tiên lương (78,92%), cơ hội thăng tiến (37,09%) và chính sách thưởng (28,19%), cho thấy nhu cầu không chỉ về thu nhập mà còn về lộ trình phát triển rõ ràng.

 

Tổng Giám đốc Happy Money định hướng phát triển các chính sách phúc lợi và nâng cao đời sống tinh thần cho nhân viên

 

Về vấn đề này, Ông Ro Min Ho cho biết, doanh nghiệp cũng triển khai các chính sách phúc lợi để giữ chân nhân tài như thưởng nóng và các ưu đãi cho nhân viên xuất sắc; chính sách và lộ trình thăng tiến rõ ràng giúp nhân viên có mục tiêu phát triển. Bên cạnh đó là các hoạt động nội bộ để nâng cao đời sống tinh thần và các chương trình chăm sóc sức khoẻ cho nhân viên.

Sự khác biệt trong hành trình khách hàng

Sự khác biệt trong "hành trình" sẽ giúp doanh nghiệp định vị được khách hàng của mình. Để "hành trình" tìm hiểu - thử nghiệm - sử dụng - ủng hộ trọn vẹn là vai trò của nhân viên, người dẫn dắt khách hàng ngay từ những bước đầu tiên.

Thực tế cho thấy, phần lớn nguyên nhân khách hàng quyết định rời doanh nghiệp là do những trải nghiệm xấu với dịch vụ chăm sóc khách hàng, đặc biệt là từ các nhân viên tại quầy giao dịch. Trong giai đoạn "quá độ", đã có những thời điểm TCTD có vốn nhà nước "mất điểm" nghiêm trọng vì thái độ nhân viên lạnh lùng, cau có, thậm chí phân biệt đối xử với khách hàng, dẫn đến khách hàng phàn nàn trên các phương tiện truyền thông rồi kêu gọi tẩy chay TCTD và nhân viên thiếu tôn trọng khách hàng…

Đã có quan điểm rằng, một ngày nào đó, trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế yếu tố con người. Thực tế cho thấy, dù công nghệ ngày càng hiện đại và phát triển vượt bậc nhưng trí óc, cảm xúc của con người là không thể thay thế. Gây dựng và bồi đắp nguồn nhân lực đã tạo nên sự khác biệt của Happy Money trong góc nhìn của khách hàng.

 

Nguồn: https://thitruong.nld.com.vn/happy-money-kien-tao-trai-nghiem-khach-hang-khac-biet-lay-con-nguoi-lam-trung-tam-196250313092326998.htm

Xem thêm

Tìm phòng giao dịch gần nhất

Tỉnh/thành

Quận/huyện

Xem