Happy Money - Giá trị bền vững doanh nghiệp luôn đặt con người làm trung tâm
13/03/2025
Xu hướng mới của thị trường tài chính cá nhân
Khảo sát mới nhất về quản lý tài chính cá nhân, hoạch định tài chính cá nhân 2023 - 2024 được Hiệp hội tư vấn tài chính Việt Nam vừa thực hiện cho thấy, hơn 80% người tham gia khảo sát tự nhận hoàn toàn không có kiến thức, kỹ năng về quản lý tài chính, hoạch định tài chính cá nhân hoặc chỉ có hiểu biết căn bản và sơ bộ. 43,27% người tham gia khảo sát đã từng trải qua tổn thất tài chính (bao gồm tổn thất chủ quan (35,17%) và tổn thất khách quan (35,06%). 93,44% người tham gia khảo sát thể hiện sự quan tâm, khá quan tâm và rất quan tâm đối với quản lý tài chính cá nhân, hoạch định tài chính cá nhân. Hơn một nửa số người tham gia khảo sát (55,18%) mong muốn tiếp cận thông tin từ các tổ chức tài chính uy tín.
Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế, các dữ liệu trên cho thấy, nhu cầu nhận thông tin về tài chính cá nhân nhanh, chính xác, đầy đủ, tin cậy là rất lớn. Tuy nhiên, sự phát triển và gia tăng không ngừng về số lượng cũng như chất lượng của các ngân hàng, công ty tài chính khiến thị trường này được dự báo sẽ khốc liệt hơn bao giờ hết.
“Các nhà cung cấp dịch vụ không chỉ đơn thuần cung cấp thông tin mà phải luôn kịp thời nắm bắt các xu hướng để đáp ứng nhu cầu không ngừng gia tăng cũng như nâng cấp trải nghiệm khách hàng. Và “cầu nối” giữa doanh nghiệp đến khách hàng gọi tên đội ngũ nhân viên”, TS. Hiếu nói. Theo đó, để cạnh tranh thì đòi hỏi các ngân hàng và công ty tài chính phải đảm bảo đội ngũ tư vấn viên của mình phải vững kiến thức và kỹ năng chuyên môn.
Nền tảng của doanh nghiệp đến từ con người
Nếu doanh nghiệp không có nguồn nhân lực, các nguồn lực khác không thể phát huy hết hiệu quả để đạt được mục tiêu phát triển chung. Happy Money đã tập trung xây dựng nền tảng bắt đầu từ con người. Đầu tiên phải kể đến là công tác tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực.
Khác với nguồn lực vật chất có thể cạn kiệt, hao mòn theo thời gian, nguồn nhân lực có thể được đào tạo và phát triển liên tục. Bằng cách đầu tư vào đào tạo và phát triển, Happy Money đã triển khai các khoá học giúp nhân viên mới hội nhập, hiểu rõ về công ty với các chính sách nhân sự, quy trình vận hành.
Các khoá đào tạo về kiến thức chuyên môn và kĩ năng mềm cho nhân viên đã có kinh nghiệm và cấp quản lý tại Happy Money nhằm củng cố kiến thức chuyên môn và cải thiện kĩ năng mềm cho nhân viên. Kết hợp với học viên quản trị nguồn nhân lực và các chuyên gia về đào tạo và quản trị để tổ chức các khoá học nâng cao nguồn nhân lực.
“Giá trị trên hết của nỗ lực đào tạo đó là nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp và duy trì sự phát triển bền vững. Do vậy, chiến lược đào tạo năm 2025 của chúng tôi là tập trung vào các khoá đào tạo kỹ năng mềm cho toàn bộ đội ngũ”, Tổng giám đốc Ro Min Ho của Happy Money chia sẻ.
Tổng Giám đốc Happy Money, ông Ro Min Ho chia sẻ về định hướng tập trung vào chiến lược phát triển nguồn nhân lực. Ảnh: Happy Money
Thông tin đáng chú ý từ báo cáo của Navigos Group (thương hiệu tuyển dụng nhân sự hàng đầu tại Việt Nam) vừa công bố cho biết, năm 2025, người lao động ưu tiên lương (78,92%), cơ hội thăng tiến (37,09%) và chính sách thưởng (28,19%).
Về vấn đề này, Tổng Giám đốc Happy Money cho biết, doanh nghiệp cũng triển khai các chính sách phúc lợi như thưởng nóng và các ưu đãi cho nhân viên xuất sắc; chính sách và lộ trình thăng tiến rõ ràng giúp nhân viên có mục tiêu phát triển. Bên cạnh đó là các hoạt động nội bộ để nâng cao đời sống tinh thần, gia tăng sự kết nối và các chương trình chăm sóc sức khoẻ.
Điểm chạm xuyên suốt trong hành trình khách hàng
Ông Ro Min Ho chia sẻ, nhân sự khối phòng giao dịch là điểm chạm xuyên suốt trong hành trình trải nghiệm khách hàng. Đó là lý do đội ngũ tư vấn viên là “đối tượng” được ưu tiên trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực.
Nhân sự khối phòng giao dịch của Happy Money tham gia các khóa đào tạo về kỹ năng và sản phẩm. Ảnh: Happy Money
“Trải nghiệm khách hàng và nguồn nhân lực là hai yếu tố liên quan mật thiết đến nhau. Xây dựng một chiến lược quản trị nguồn nhân lực tốt giúp trải nghiệm khách hàng vượt trội, đem lại nguồn khách hàng trung thành và giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu về kinh doanh cũng như danh tiếng”, trích dẫn lời của Tổng giám đốc Happy Money, ông Ro Min Ho.
Ông cũng chia sẻ thêm: “Thế kỷ 21 là thế kỷ của công nghệ và cũng có nhiều ý kiến cho rằng trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế con người. Tuy nhiên, tôi cho rằng những giá trị từ cảm xúc con người là những thứ mà công nghệ không thể thay thế được. Chính vì thế mà Happy Money luôn cố gắng gây dựng và bồi đắp nguồn nhân lực để mang đến những trải nghiệm tích cực cũng như tạo nên sự khác biệt của Happy Money trong góc nhìn của khách hàng”.
Theo:https://laodong.vn/thong-tin-doanh-nghiep/happy-money-gia-tri-ben-vung-doanh-nghiep-luon-dat-con-nguoi-lam-trung-tam-1474846.ldo
Xem thêm
Tìm phòng giao dịch gần nhất